image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn thanh niên CSHCM huyện Xuân Trường tổ chức Đại hội đại biểu lần thữ XXIV, nhiệm kỳ 2022-2027
Lượt xem: 155
  Chiều ngày 11/4 và sáng ngày 12/4/2022, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ XXIV, nhiệm kỳ 2022-2027.

    Về dự có đồng chí Trần Minh Thắng - Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh uỷ; đồng chí Triệu Văn Thái - Uỷ viên BCH Đảng bộ tỉnh, Bí thư Tỉnh Đoàn; Lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ; Ban Nội chính Tỉnh uỷ, Văn phòng Tỉnh uỷ; các phòng Ban chuyên môn của Tỉnh đoàn. Về phía huyện có đồng chí Bùi Văn Hảo - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch HĐND huyện; đồng chí Phạm Minh Tuấn - Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ; đồng chí Đặng Ngọc Cường - Phó Bí thư Huyện uỷ, Chủ tịch UBND huyện; các đồng chí Nguyên lãnh đạo chủ chốt của huyện qua các thời kỳ; các đồng chí trong BTV Huyện uỷ, thường trực HĐND-UBND huyện; các đồng chí Uỷ viên BCH Đảng bộ huyện; lãnh đạo các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các đồng chí Bí thư, Phó Bí thư Thành đoàn, huyện đoàn, Đoàn trực thuộc Tỉnh đoàn; các đồng chí nguyên là cán bộ đoàn truyền thống của Huyện Đoàn; Thường trực Đảng uỷ các xã, TT; CLB doanh nghiệp trẻ của huyện và 135 đại biểu chính thức đại diện cho trên 7.700 đoàn viên thanh niên trong toàn huyện.

anh tin bai

    Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Huyện ủy, sự định hướng công tác của Tỉnh đoàn, công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi huyện nhà đã đạt nhiều kết quả quan trọng, đạt và vượt 9/9 chỉ tiêu đề ra. Nội dung, phương thức hoạt động của các cấp bộ đoàn không ngừng được đổi mới; công tác xây dựng đoàn được củng cố; công tác chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng ngày càng được chú trọng; đội ngũ cán bộ đoàn, hội, đội ngày càng trưởng thành. Hiện toàn huyện có 7.764 đoàn viên đang sinh hoạt tại 373 chi đoàn. Công tác giáo dục luôn được coi trọng, nội dung, phương thức thường xuyên được đổi mới. Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; triển khai thực hiện Đề án và Chương trình hành động của tổ chức Đoàn các cấp thực hiện Chỉ thị 42 - của Ban Bí thư Trung ương Đảng về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thế hệ trẻ, giai đoạn 2015-2030” được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận. Phong trào “Thanh niên tình nguyện” được triển khai sâu rộng với hình thức phong phú, đa dạng và thu hút sự quan tâm, ủng hộ của xã hội với trên 30.000 lượt đoàn viên, thanh niên tham gia. Tình nguyện chung tay xây dựng Nông thôn mới được triển khai với nhiều giải pháp thiết thực. Thực hiện có hiệu quả nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang, lễ hội. Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” được các đoàn viên, thanh niên hăng hái tham gia

anh tin bai

    Trong nhiệm kỳ đã triển khai xây dựng mới và duy trì hàng trăm công trình thanh niên xây dựng nông thôn mới như: Công trình khu vui chơi cho thanh thiếu niên nhi đồng; thư viện sách tại các trường THPT, THCS, Tiểu học trên địa bàn huyện; công trình hàng cây thanh niên, tuyến đường thanh niên tự quản; công trình thắp sáng đường quê .... Phối hợp với các đoàn thể xây dựng mô hình “Chi hội sống xanh” nhằm hỗ trợ và tuyên truyền cho người dân về phân loại rác thải tại nguồn. Trong nhiệm kỳ đã phát động 30 đợt ra quân làm VSMT, với sự tham gia của trên 25.000 lượt ĐVTN tham gia làm vệ sinh môi trường trên các trục đường chính, các công trình công cộng, các khu di tích lịch sử, dọn dẹp khuôn viên trong và ngoài đơn vị làm việc, khuôn viên trường học góp phần tích cực cùng các địa phương hoàn thành xuất sắc chương trình xây dựng NTM. Hưởng ứng phong trào “Tuổi trẻ Xuân Trường thi đua tình nguyện giữ gìn trật tự ATGT”,  Đoàn các trường, các Liên đội trong huyện đã tổ chức và duy trì tốt hoạt động của các đội thanh niên xung kích, mô hình “Cổng trường ATGT”. Tập trung tổ chức các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật giao thông cho ĐVTN. Phòng trào “Tình nguyện đảm bảo an sinh xã hội” được thực hiện thường xuyên. Đặc biệt trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, BTV Huyện đoàn đã thành lập đội tình nguyện cấp huyện và 20 đội tình nguyện cấp cơ sở với trên 200 đoàn viên tham gia lực lượng phản ứng nhanh, sẵn sàng nhận nhiệm vụ trong công tác phòng chống dịch Covid-19. Tham gia trực chốt tại 2 chốt kiểm dịch của huyện; tham gia hỗ trợ tiêm chủng tại các điểm tiêm vacxin; tham gia đội nhập dữ liệu tiêm chủng của các xã, thị trấn và hỗ trợ tích cực các hoạt động của Ban chỉ đạo phòng chống covid-19 của các xã, thị trấn. Tổ chức thăm tặng 617 phần quà trị giá 182,1 triệu đồng, hỗ trợ xây, sửa 5 ngôi nhà với tổng số tiền hỗ trợ trên 120 triệu đồng cho các gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện.

anh tin bai

       Điểm nổi bật trong nhiệm kỳ qua là các chương trình đồng hành với thanh niên trong học tập và lập thân, lập nghiệp. Duy trì tốt hoạt động của quỹ học bổng “Sóng Hồng”;thành lập các tổ “Tư vấn tuyển sinh hướng nghiệp”  cho trên 10.000 ĐVTN lớp 12 các trường THPT, TT GDNN-GDTX trong toàn huyện. Phối hợp với Ngân hàng CSXH huyện giải ngân nguồn vốn 120 của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho thanh niên vay vốn phát triển kinh tế với số vốn 260 triệu đồng. Đẩy mạnh chương trình cho thanh niên vay vốn học nghề, phát triển sản xuất, xuất khẩu lao động. Đến nay 16/20 xã, thị trấn quản lý 44 Tổ tiết kiệm và vay vốn do Đoàn thanh niên quản lý với số vốn 42.714 tỷ đồng, giải quyết cho 1431 đoàn viên thanh niên và nhân dân vay vốn.

         Bên cạnh đó, để thực hiện tốt phong trào “Đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp”, BTV Huyện đoàn đã chỉ đạo cơ sở Đoàn xã, thị trấn vận động hội viên thanh niên thành lập các Câu lạc bộ như Câu lạc bộ “Thanh niên làm kinh tế giỏi”, CLB “Doanh nghiệp trẻ”. Tăng cường phát hiện, hỗ trợ, nhân rộng các mô hình thanh niên làm kinh tế hiệu quả tại địa phương như mô hình: Sản xuất nông nghiệp hàng hóa; mô hình sản xuất nấm, mộc nhĩ; mô hình sản xuất cánh đồng mẫu lớn của thanh niên.… Tổ chức cho thanh niên nông thôn tham gia các lớp tập huấn “Thanh niên với công tác dạy nghề và giải quyết việc làm” và “Phát triển kinh tế nông nghiệp, nông dân, nông thôn” thu hút gần 1.000 lượt thanh niên tham gia. Bằng tinh thần học hỏi và sự sáng tạo, nhiều thanh niên trên địa bàn huyện đã áp dụng thành công các mô hình sản xuất, góp phần phát triển kinh tế địa phương, cải thiện đời sống cho gia đình và bản thân. Ngoài ra, các cấp bộ Đoàn trong huyện còn tổ chức nhiều chương trình đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần như tổ chức các hoạt động tuyên truyền giáo dục lý tưởng sống và các kĩ năng mềm tới Đoàn viên thanh niên với các chủ đề "Đánh thức động lực học tập và rèn luyện; văn hóa giao tiếp trong học đường và quản trị cảm xúc phòng chống bạo lực học đường"; Tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT thu hút đông đảo ĐVTN tham gia.

Thực hiện: Công chức văn hóa - TT-TT

Ngô Văn Long

 

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang