image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Bà con nông dân xã Thọ Nghiệp trang thủ chăm, bón thúc cho vụ lúa chiêm xuân 2023
Lượt xem: 85

    Trong những ngày qua các cơ sở xóm và nhân dân trong xã đã tập trung cho việc bón thúc lần 01 và tỉa dặm cho các trà lúa Xuân đến nay hầu hết các trà lúa Xuân đã được tỉa dặm lúa sinh trưởng, phát triển khá tốt có sự đồng đều cáo; lúa đã và đang tập trung đẻ nhanh. Để đảm bảo sự đồng đều cho trà lúa Xuân của xã và nguồn dinh dưỡng cho lúa Xuân năm 2023 sinh trưởng, phát triến và tập trung đẻ nhánh, phun trừ cỏ dại cho các diện tích còn nhiều cỏ dại; nhằm hạn chế các thiệt hại do sâu, bệnh, thời tiết gây ra đối lúa Xuân cuối vụ. ủy ban nhân dân xã thông báo thời gian bón thúc lần 02 cho lúa Xuân 2023.

anh tin bai

Đổi với các cơ sở xóm:

Các đồng chí Trưởng xóm, đội Trưởng các cơ sở xóm thông báo, hướng dẫn cho nhân dân trong  sở triển khai bón thúc lần 02 và phun thuốc trừ cỏ cho trà lúa Xuân của cơ sở theo thời gian và lượng bón trên. Kiểm tra, đôn đốc, động viên nhân dân trong cơ sở triển khai bón thúc lần 02 và phun thuốc diệt cỏ cho các diện tích lúa Xuân của các gia đình theo đúng hưóng dẫn của UBND xã, chỉ đạo ông thủy nông của cơ sở điều tiết nguồn nước để tạo thuận lợi cho nhân dân trong quá trình chăm bón.

Đối với HTXNN:

Tập trung điều tiết nguồn nước, tận dụng tốt nguộn nước triều để chỉ đạo các ông thủy nông tập trung lấy và giữ nước cho lúa Xuân sinh trưởng, phát triển và tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân chăm bón, tổ chức cung ứng đầy đủ các loại phân bón, thuốc trừ cỏ phục vụ cho nhân dân chăm bón và phun thuốc trừ cỏ cho lúa Xuân, triến khai tích cực việc đặt bả diệt chuột cho các diện tích thời gian tới để bảo vệ an toàn trà lúa Xuân năm 2023 của xã.

Đôi với các Ông thủy nông các cơ sở xóm:

Chủ động điều tiết nguồn nước triều, nước bơm cho các trà lúa Xuân sinh trưởng, phát triển và tạo thuận lợi cho nhân dân chăm bón lúa Xuân, không để lúa Xuân bị khô, hạn trong thời gian trước, trong, sau chăm bón.

Đối với Ban nông nghiệp xã:

Thường xuyên kiểm tra đồng theo dõi chặt chẽ diễn biến phát sinh, phát triển của các đối tượng sâu bệnh hại để tham mưu cho UBND xã triển khai cho nhân dân phòng trừ không để sâu, bệnh gây hại các trà lúa Xuân giai đoạn đẻ nhánh và kết thúc đẻ nhánh.

Đối với các hô nhân dân:

Tổ chức bón thúc lần 02 và phun thuốc trừ cỏ cho các trà lúa Xuân còn nhiều cỏ dại của gia đình mình theo thời gian và lượng bón trên, tập trung bón bằng phân tổng hợp NPK không bón bằng phân đạm đơn để giúp lúa Xuân sinh trưởng phát triển khỏe, cân đối nhằm hạn chế sâu, bệnh phát sinh gây hại; đặc biệt là bệnh bạc lá, rầy cuối vụ.

 


 

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang