image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đoàn kiểm tra của huyện Xuân Trường kiểm tra công tác Chuyển đổi số tại xã Thọ Nghiệp
Lượt xem: 478

    Sáng ngày 13 tháng 6 năm 2023, Thực hiện kế hoạch số 43/KH-UBND ngày 21/4/2023 của BCĐ chuyển đổi số huyện, Quyết định số 58/QĐ-BCĐ ngày 26/5/2023 của BCĐ chuyển đổi số huyện về việc kiểm tra công tác chuyển đổi số năm 2023. Đoàn kiểm tra của huyện Xuân Trường kiểm tra công tác Chuyển đổi số tại xã Thọ Nghiệp.

       Thành phần buổi kiểm tra: Huyện có đồng chí Đinh Văn Trâm – Huyện ủy viên,  Trưởng phòng Văn hóa, Thông tin huyện; cùng các đồng chí trong đoàn kiểm tra của huyện;

    Địa phương có đồng chí Hứa Sỹ Ninh – TVĐU, Phó Chủ tịch UBND xã; cùng các đồng chí trong BCĐ chuyển đổi số của địa phương.

anh tin bai

    Công tác chuyển đổi số được xác định là nhiệm vụ quan trọng trong CCHC gắn liền với nhiệm vụ chính trị và phát triển KT-XH của địa phương, do vậy UBND xã đã triển khai kịp thời và hiệu quả các văn bản chỉ đạo của cấp trên và ban hành các văn bản về công tác CCHC chuyển đổi số của địa phương đảm bảo theo đúng chỉ đạo, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế, kiểm soát chặt chẽ các quy định hành chính liên quan đến công tác chỉ đạo, điều hành nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác chỉ đạo của chính quyền địa phương.

    Tập trung đẩy mạnh công tác cải cách hành chính chuyển đổi số theo hướng sát với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương, nhằm tạo bước chuyển biến tích cực trong việc nâng cao chất lượng, hiệu quả giải quyết các TTHC, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của các tổ chức và công dân, tạo động lực thúc đẩy phát triển KT-XH tại địa phương. Việc chấp hành chế độ thông tin báo cáo: thực hiện đầy đủ các nội dung báo cáo theo định kỳ, và coi kết quả thực hiện nhiệm vụ CCHC chuyển đổi số là một trong những tiêu chí đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ hàng năm. Thực hiện theo quy chế làm việc của UBND xã về vai trò, trách nhiệm người đứng đầu địa phương chịu trách nhiệm toàn diện trong thực hiện nhiệm vụ chuyển đổi số.

    Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Bộ phận một cửa của xã thường xuyên được quan tâm chấn chỉnh về tác phong, nề lối làm việc, Phân công cụ thể cho từng đồng chí công chức chuyên môn trong công tác chuyển đổi số luôn đảm bảo về số lượng, chất lượng theo yêu cầu của nhiệm vụ. Thường xuyên cử cán bộ, công chức tham gia các lớp tập huấn, bồi dưỡng về nghiệp vụ chuyển đổi số để tiếp cận, học hỏi đáp ứng nhu cầu thực tiễn trong công tác chuyển đổi số và cũng đã tổ chức bồi dưỡng, tập huấn về chuyển đổi số tại địa phương cho cán bộ, công chức xã.

    UBND xã đã ban hành các Quyết định thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng của xã, xóm. Ngay sau khi thành lập các tổ công nghệ số cộng đồng của xã, xóm đã hoạt động rất hiệu qủa đặc biệt trong thời gian qua thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về việc đăng ký, kích hoạt ứng dụng phần mềm Định danh điện tử (VNeID). Đến tận các nhà Văn hóa xóm, nhà công dân để hỗ trợ đăng ký, kích hoạt ứng dụng.

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang