image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị trực tuyến học tập, quán triệt chuyên đề năm 2022 về học tập làm theo tấm gương đạo đức Hò Chí Minh
Lượt xem: 112
    Tư tưởng Hồ Chí Minh là tài sản tinh thần vô cùng to lớn và quý giá của Đảng và dân tộc ta, một kho tàng đầy của báu, có giá trị trường tồn, vì hướng tới tương lai, mãi mãi soi đường cho sự nghiệp cách mạng của nhân dân ta giành thắng lợi

anh tin bai

    Trong kho tàng di sản của mình,tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam và xây dựng Đảng chiếm một vị trí lớn. Theo Người, cách mạng trước hết phải có Đảng để giáo dục, giác ngộ, tập hợp quần chúng và đoàn kết với các dân tộc. Đảng có vững cách mạng mới thành công.Nhờ đoàn kết chặt chẽ, một lòng một dạ phục vụ giai cấp, phục vụ nhân dân, phục vụ Tổ quốc, cho nên từ ngày thành lập đến nay, Đảng ta đã đoàn kết, tổ chức và lãnh đạo nhân dân ta tiến từ thắng lợi này đến thắng lợi khác. Đảng ta đã được Hồ Chí Minh quan tâm xây dựng thành một Đảng đạo đức, văn minh, chân chính cách mạng, trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

    Trong công cuộc đổi mới, tuy tình hình thế giới và đất nước có nhiều thay đổi, nhiệm vụ, mục tiêu cách mạng không giống thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, nhưng vẫn có nhiều điều không thay đổi. Đó là những đòi hỏi về năng lực lãnh đạo, cầm quyền và sức chiến đấu của Đảng với những phẩm chất của cán bộ, đảng viên về chính trị, tư tưởng, tổ chức, đạo đức.

anh tin bai

    Đảng phải có một đường lối chính trị đúng đắn, kết tinh được những giá trị của học thuyết Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh và kinh nghiệm qúy báu của nhân loại, phù hợp thực tiễn Việt Nam và thực tiễn thế giới, tôn trọng quy luật khách quan, đáp ứng được khát vọng lòng dân. Đường lối của Đảng phải có chất lượng cao về tính khoa học và cách mạng, vừa đáp ứng được yêu cầu cơ bản, trước mắt vừa đảm bảo sự phát triển lâu dài, thể hiện tầm nhìn, dự báo và thích ứng với mọi diễn biến phức tạp của tình hình.

Đảng và cán bộ, đảng viên phải có một bản lĩnh chính trị vững vàng trước mọi tình huống khi tình hình thế giới còn nhiều diễn biến rất phức tạp, khó lường. Điều quan trọng của một đảng cách mạng là nắm vững phương châm “dĩ bất biến ứng vạn biến”, kiên định chủ nghĩa Mác-Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; kiên định đường lối đổi mới vì mục tiêu độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh; kiên định những nguyên tắc trong công tác xây dựng Đảng. Đảng phải cứng rắn về nguyên tắc, mềm dẻo về sách lược. Trong đường lối và mọi hoạt động, Đảng phải luôn luôn quán triệt quan điểm bảo đảm lợi ích quốc gia - dân tộc trên cơ sở những nguyên tắc cơ bản của luật pháp quốc tế, bình đẳng, cùng có lợi.

Phải đặc biệt chú trọng xây dựng văn hóa chính trị, tức là đường lối chính trị, hoạt động chính trị, tổ chức chính trị, con người chính trị phải hàm chứa những giá trị. Điều quan trọng nhất, xuyên suốt là Đảng phải thể hiện rõ là đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam; đại biểu trung thành lợi ích của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và của dân tộc. Vấn đề mấu chốt là ở chỗ hai sự tiên phong của Đảng - tiên phong của giai cấp công nhân và tiên phong của dân tộc phải thống nhất với nhau, thể hiện Đảng đại biểu xứng đáng của dân tộc, nắm vững ngọn cờ dân tộc. Mặt khác, tiên phong là đi đầu, đi trước quần chúng nhân dân, nhưng không đứng trên mà đứng trong đội ngũ ấy. Cái đẹp, giá trị đó còn thể hiện ở năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền của Đảng; ở trí tuệ, tính chiến đấu, tính kỷ luật, thực hành dân chủ của Đảng và đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Thực hiện: Công chức văn hóa -TT-TT

Ngô Văn Long

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang