image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hội nghị kiểm điểm BCH Đảng bộ năm 2022
Lượt xem: 471

    Ngày 16/12/2022, Đảng ủy xã Thọ Nghiệp đã tổ chức Hội nghị kiểm điểm tập thể, cá nhân Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ năm 2022. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Xuân Hải - TV Huyện ủy, Trưởng ban Tổ chức huyện ủy; các đồng chí chuyên viên  Uỷ ban Kiểm tra Huyện ủy và 15 đồng chí ủy viên BCH Đảng bộ xã Thọ Nghiệp.     

anh tin bai

         Hội nghị đã thông qua báo cáo kiểm điểm của tập thể BCH Đảng bộ xã. Năm 2022, với những nỗ lực của cả hệ thống chính trị từ xã đến các xóm, tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh của xã vẫn ổn định. Các chỉ tiêu thực hiện Nghị quyết nhiệm vụ năm 2022 cơ bản được triển khai hiệu quả. Ban chấp hành Đảng bộ xã đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai, tổ chức thực hiện nghiêm túc các chủ trương, đường lối của đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các Chỉ thị, Nghị quyết, Quyết định, Kết luận của cấp trên đến toàn thể cán bộ, đảng viên của toàn Đảng bộ; xác định đây là một trong những yêu cầu, nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao nhận thức của cán bộ đảng viên, tạo sự thống nhất trong Đảng, đồng thuận trong các tầng lớp nhân.

          Tổ chức các hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết; Quy định của Ban chấp hành Trung ương Đảng, của Bộ chính trị các Nghị quyết của Hội nghị lần thứ năm BCH Trung ương Đảng khóa XIII  và các Nghị quyết của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; Đảng ủy đã thực hiện nghiêm túc việc Sơ kết, Tổng kết các Chỉ thị, Nghị quyết cũng như Kết luận của Đảng và cấp ủy cấp trên; xây dựng tập thể đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ và đúng quy chế làm việc; tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong sinh hoạt, hội họp. Các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống lành mạnh, lập trường tư tưởng chính trị vững vàng, kiên định, trung thành tuyệt đối Chủ nghĩa Mác - Lê nin và tư tưởng Hồ Chí Minh; thực hiện nghiêm túc Điều lệ Đảng, gương mẫu đi đầu trong các hoạt động; phong cách làm việc khoa học, hiệu quả, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm. Cùng với đó, Đảng ủy đã xây dựng kế hoạch và lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tổ chức, cơ quan, đơn vị trực thuộc. Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; làm tốt công tác tổ chức cán bộ; kiểm tra, giám sát trong Đảng; công tác Dân vận. Hoạt động của Hội đồng nhân dân, UBND, MTTQ và các đoàn thể có nhiều đổi mới về nội dung, hình thức. Nâng cao vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành quyết liệt của cấp ủy, chính quyền. anh tin bai

      Bên cạnh những kết quả đạt được, BCH Đảng bộ xã còn một số hạn chế, khuyết điểm như: Trách nhiệm của một số đồng chí ủy viên BCH chưa cao, chưa mạnh dạn đề xuất ý kiến và tham mưu các giải pháp nhằm phát huy hơn nữa trong công tác chỉ đạo, chưa thường xuyên đôn đốc việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của chi bộ mình phụ trách; Việc tham gia học tập, quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết số đảng viên còn vắng nhiều, một số đảng viên ở chi bộ thôn đi làm ăn xa không tham gia sinh hoạt, chi bộ chưa nhắc nhở và xử lý.

       Trên cơ sở kiểm điểm của tập thể Ban chấp hành Đảng bộ xã Thọ Nghiệp năm 2022, các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ xã, các đồng chí trong BCH Đảng bộ xã đã nghiêm túc kiểm điểm, chỉ rõ những ưu điểm kết quả đạt được và chỉ ra những khuyết điểm, hạn chế của tập thể Ban chấp hành Đảng bộ và từng cá nhân các đồng chí trong Ban chấp hành gắn với thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao năm 2022 và đề ra phương hướng, biện pháp khắc phục của tập thể và cá nhân trong năm 2023.

anh tin bai

              Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Xuân Hải - thường vụ huyện ủy, trưởng ban Tổ chức huyện ủy ghi nhận các kết quả đạt được của xã Thọ Nghiệp trong năm 2022 và đề nghị tập thể Ban chấp hành Đảng bộ xã và mỗi cá nhân khắc phục những tồn tại, hạn chế, nêu cao vai trò trách nhiệm của mình trong triển khai và tổ chức lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng, công tác xây dựng Đảng  năm 2023, gắn với thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; giữ vững các phong trào thi đua, danh hiệu Đảng bộ trong sạch vững mạnh, phần đấu hoàn thành thắng lợi các mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 đã đề ra.

              Sau 1,5 ngày làm việc, với tinh thần thẳng thắn, dân chủ, nghiêm túc, đoàn kết, đảm bảo đúng quy trình, các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã đã tiến hành bỏ phiếu phân loại đối với tập thể và cá nhân các đồng chí trong Ban chấp hành, Ban Thường vụ Đảng ủy xã năm 2022./.

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang