image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Thông báo của Công an xã về việc tham gia phường, họ, bưu, hụi
Lượt xem: 405
 Hiện nay, nhu cầu lập họ, hụi, bươu phường của nhân dân nhằm tích lũy nguồn vốn cho bản thân và gia đình là rất cao. Tuy nhiên tình hình vỡ họ, hụi, bươu, phường tại địa phương đang tăng cao và mức độ thiệt hại cho người dân trong mỗi vụ việc lên đến hàng tỷ đồng là điều đáng báo động.

Để giúp người dân lập và duy trì họ, hụi được an toàn, đảm bảo quyền lợi cho các bên tham gia họ, hụi, cũng như chủ họ, hụi. ngày 19/02/2019, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 19/2019/NĐ-CP về hụi, họ, biêu, phường nhằm đưa hoạt động này vào nề nếp theo quy định của pháp luật.

Công an xã đề nghị: Những người tham gia dây họ gồm các thành viên và chủ họ; cơ quan, tổ chức, cá nhân khác có liên quan biết, thực hiện đúng quy định.

Yêu cầu chủ họ thực hiện nghiêm Điều 14: “ Thông báo về việc tổ chức dây họ”

Trích dẫn Điều 14 Nghị định 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 về Họ, hụi, bươu, phường như sau:

1. Chủ họ phải thông báo bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về việc tổ chức dây họ khi thuộc một trong các trường hợp sau:

a) Tổ chức dây họ có giá trị các phần họ tại một kỳ mở họ từ 100 triệu đồng trở lên;

b) Tổ chức từ hai dây họ trở lên.

2. Nội dung văn bản thông báo:

a) Họ, tên, số chứng minh nhân dân hoặc số căn cước công dân hoặc số hộ chiếu, ngày, tháng, năm sinh, nơi cư trú của chủ họ;

b) Thời gian bắt đầu và kết thúc dây họ;

c) Tổng giá trị các phần họ tại kỳ mở họ;

d) Tổng số thành viên.

3. Trường hợp thông tin về dây họ đã được thông báo theo quy định tại khoản 1, khoản 2 Điều này mà có sự thay đổi thì chủ họ phải thông báo bổ sung bằng văn bản cho Ủy ban nhân dân cấp xã nơi cư trú về việc thay đổi đó.

4. Chủ họ không thực hiện nghĩa vụ quy định tại khoản 1 Điều này thì bị xử phạt vi phạm hành chính theo quy định pháp luật.

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang