image banner
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Công an Xã Thọ Nghiệp là 1/9 xã của huyện Xuân Trường đủ điều kiện thực hiện Thông tư số 15 ngày 06/4/2022 của Bộ trưởng Bộ Công an
Lượt xem: 112
     Sáng ngày 21/5/2022, cùng với Lực lượng Công an cả nước, Công an huyện Xuân Trường triển khai thực hiện Thông tư số 15 của Bộ Công an về tổ chức đăng ký xe ô tô, xe máy cho người dân trên địa bàn huyện.

    Theo Thông tư số 15/2022/TT-BCA, ngày 06/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA, ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định quy trình cấp, thu hồi đăng ký, biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và Thông tư số 16 sửa đổi bổ sung  một số điều của Thông tư số 59 ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an quy định công tác nghiệp vụ cấp, thu hồi đăng ký , biển số phương tiện giao thông  cơ giới đường bộ của lực lượng Cảnh sát giao thông. Từ ngày 21/5/2022, Công an huyện Xuân Trường được phân cấp thực hiện công tác đăng ký xe ô tô, xe máy kéo, rơmooc và các loại xe có kết cấu tương tự của cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, doanh nghiệp quân đội, cá nhân trong nước có trụ sở hoặc nơi thường trú trên địa bàn huyện Xuân Trường. Cũng theo Thông tư số 15 ngày 6/4/2022 sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 58/2020/TT-BCA, ngày 16/6/2020 của Bộ trưởng Bộ Công an, những xã trong ba năm liền kề gần nhất có số lượng đăng ký mới từ 250 xe môtô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) trở lên trong 1 năm thì Công an xã đó sẽ được thực hiện đăng ký và cấp biển số xe môtô, xe gắn máy. Qua rà soát, trên địa bàn toàn huyện có 9 xã đủ điều kiện phân cấp thực hiện công tác đăng ký xe môtô, xe gắn máy và các loại xe có kết cấu tương tự gồm các xã: Xuân Hồng, Xuân Phong, Xuân Phú, Thọ Nghiệp, Xuân Tiến, Xuân Vinh, Xuân Trung, Xuân Ninh, Xuân Hoà.

anh tin bai

    Để chuẩn bị cho công tác đăng ký xe ô tô, xe máy tại Công an cấp huyện và Công an cấp xã, cán bộ được phân công làm nhiệm vụ được tập huấn về nghiệp vụ, quy trình công tác; rà soát các điều kiện về cơ sở vật chất, trụ sở làm việc, phương tiện kĩ thuật, nguồn nhân lực; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền chỉ đạo hỗ trợ, bố trí địa điểm, tạo điều kiện thuận lợi để lắp đặt trang thiết bị, kho lưu trữ hồ sơ, nơi tiếp nhận, giải quyết hồ sơ, thủ tục đăng ký xe. Đồng thời phối hợp với Trung tâm Văn hoá - Thông tin & Thể thao huyện, Đài truyền thanh các xã, thị trấn, đẩy mạnh tuyên truyền trên hệ thống Phát thanh của huyện và các xã, thị trấn về Thông tư số 15 của Bộ Công an; tuyên truyền trên các mạng xã hội zalo, Facebook để người dân nắm được các bước trong thực hiện đăng ký xe ô tô, xe máy, xe máy điện tại địa phương.

anh tin bai

 Qua thông tin trên địa bàn người dân rất phấn khởi cho biết: Qua các phương tiện thông tin đại chúng và được sự tuyên truyền, phổ biến của lực lượng Công an, các cấp, các ngành, tôi thấy việc Bộ Công an triển khai phân cấp đăng ký, cấp biển số xe cho lực lượng Công an cấp cơ sở là việc làm rất thiết thực nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho người dân. Thay vì phải lên Công an huyện để làm các thủ tục đăng ký xe mô tô thì hiện nay  tôi chỉ cần đến Công an cấp xã để thực hiện. Việc này giúp tiết kiệm nhiều thời gian, chi phí đi lại cho người dân. 

anh tin bai

anh tin bai

     Việc triển khai thực hiện phân cấp công tác đăng ký xe cho Công an cấp huyện và Công an cấp xã là chủ trương lớn, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh cải cách hành chính của Bộ Công an nhằm giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức, chi phí đi lại khi giải quyết thủ tục hành chính trong lĩnh vực đăng ký, quản lý phương tiện./.

Thực hiện: Công chức văn hóa

Ngô Văn Long

Cơ quan chủ quản: Xã Thọ Nghiệp- Huyện Xuân Trường
Địa chỉ: Xã Thọ Nghiệp - Huyện Xuân Trường - Tỉnh Nam Định
Email: xathonghiep.xtg@namdinh.gov.vn
Chung nhan Tin Nhiem Mang